Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Long An chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

DLA

Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út vừa gửi thư chúc mừng, tri ân và gửi gắm niềm tin đến quý thầy, cô giáo về sự nghiệp trồng người của tỉnh nhà nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út

 

Quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An thân mến!

Nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021), tôi thân ái gửi đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Trong thời gian qua, phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu vượt qua những khó khăn để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của ngành, cũng như chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, trong 2 năm học 2020-2021 và 2021-2022 toàn ngành đã thể hiện rất tốt sự linh hoạt và thích ứng để thực hiện công tác giảng dạy và học tập trong điều kiện dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh nói riêng, cả nước nói chung. Toàn ngành đã nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và của UBND tỉnh.

Với tinh thần “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đã triển khai tổ chức đa dạng các hình thức dạy học phù hợp với diễn biến tình hình dịch Covid-19; tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021; phối hợp tham mưu, vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn về phương tiện, thiết bị phục vụ việc học tập trực tuyến, đảm bảo kịp thời và đúng đối tượng. Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học tại trường, nhiều cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đã tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương, với tinh thần tích cực, đồng lòng, chung tay cùng toàn dân phòng, chống dịch Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của toàn ngành, đặc biệt là sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đang công tác và đã nghỉ hưu; đồng thời, xin được chia sẻ những khó khăn, mất mát của các nhà giáo, công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà trong thời gian qua do đại dịch gây ra.

Quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động ngành giáo dục thân mến!

Năm học 2021-2022, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025; tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018; đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy và học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục ứng phó với đại dịch Covid-19, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo... Toàn ngành phải ra sức phấn đấu hơn nữa để cùng vượt qua những trở ngại, thách thức, nêu cao tinh thần, trách nhiệm: “Tất cả vì tương lai của đất nước, vì tương lai con em chúng ta”. Tôi mong rằng quý thầy cô giáo sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách; ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021), xin chúc quý thầy cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà luôn nhiều sức khỏe, yêu nghề, hạnh phúc và thành công./.

Chào thân ái!

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út

Nguồn: https://baolongan.vn/thu-cua-chu-tich-ubnd-tinh-long-an-chuc-mung-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11--a125604.html