Thông báo: Diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022

DLA

Nhằm giúp CB-GV-NV nắm vững các tình huống trong phương án chữa cháy và phương án cứu nạn, cứu hộ của trường cũng như nâng cao ý thức cảnh giác của mọi người, ngày 27-12-2022, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022.

data

Nội dung diễn tập gồm: khi tình huống giả định cháy xuất hiện, lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng báo động, phân công người gọi điện thoại cho lực lượng Phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, ngắt điện khu vực xảy ra sự cố, hỗ trợ cùng lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp trong quá trình chữa cháy, trấn an người bị thương.

Mục đích của công tác phòng cháy chữa cháy là giúp ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ cháy nổ xảy ra; Phát hiện sớm những nguyên nhân làm cháy nổ, giúp tránh những trường hợp xấu xảy ra làm thiệt hại người và tài sản của cá nhân, cộng đồng. Ngoài ra, công tác phòng cháy chữa cháy giúp ngăn chặn những kẻ có ý đồ xấu, lợi dụng cháy nổ để làm những việc trái với pháp luật, ảnh hưởng đến tính mạng con người. Khi chúng ta phát hiện ra những trường hợp đó, cần báo ngay cho cơ quan cảnh sát để có thể giải quyết nhanh chóng. 

 Công tác phòng cháy chữa cháy hiện nay cần phải được đẩy mạnh hơn nữa để giúp cho đất nước ngày càng văn minh, hiện đại. Không còn những hiện tượng cháy nổ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản, cũng như môi trường tự nhiên.

Ban truyền thông