Ngành Marketing

DLA

Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Khoa Xây dựng là tiền thân của Khoa Kỹ thuật Công nghệ trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An được thành lập với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn cao trong lĩnh vực xây dựng. Với độ ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ các trường nổi tiếng trong và ngoài nước, tâm huyết với nghề nghiệp và nghiên cứu khoa học.

Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

Sinh viên học ngành Marketing tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An sẽ được đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,...với các môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…

Với kiến thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh... Bên cạnh đó, sau khi học ngành này, bạn có thể học thêm các khóa nghiệp vụ để làm việc trong lĩnh vực kế toán, ngân hàng.

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã thực hiện khảo sát mới nhất về tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm thuộc nhóm ngành Quản trị kinh doanh, Marketing sau khi tốt nghiệp, theo đó tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo đạt trên 85%. Hàng năm, trường cung cấp cho xã hội hàng trăm Cử nhân chuyên môn cao về quản trị kinh doanh, Marketing. Nhiều sinh viên ra trường đã nhanh chóng khẳng định bản thân ở những vị trí cao trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp nước ngoài, ngân hàng, công ty chứng khoán, doanh nghiệp tư nhân hay tự mình khởi nghiệp. Có cơ hội học lên thạc sĩ, tiến sĩ và học liên thông với các trường đại học nước ngoài.

Nguời làm trong ngành Marketing phải luôn năng động, nhạy bén, tự tự tin, mạnh mẽ, có khả năng làm việc với nhiều áp lực, có sự cạnh tranh. Có khả năng ăn nói và thuyết phục mọi người. Và là tuýp người nhiều năng lượng, tham vọng nhưng cũng rất hòa đồng.

Trong nền kinh tế hội nhập, việc đầu tư, sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi doanh nghiệp cần phải sở hữu cho mình những nhân tài trong lĩnh vực Marketing để khẳng định và duy trì chỗ đứng trên thị trường kinh doanh. Từ đó, ngành Marketing ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm theo học. Người học Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí:

Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing;

Chuyên viên nghiên cứu thị trường;

Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng;

Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;

Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…

Bằng tốt nghiệp: Cử nhân Marketing

Thời gian đào tạo đại học chính quy và đại học vừa làm vừa học: 3,5 năm

Tham khảo chi tiết ngành Marketing Đại học chính quy

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ cao, tâm huyết với người học, chương trình đào tạo theo chuẩn thế giới sẽ giúp sinh viên hòa nhập ngay với môi trường sáng tạo của ngành nghề.

Danh sách giảng viên

Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế

TS. Đoàn Thị Hồng – Trưởng Khoa

ThS. Lâm Thị Hồng – Phó Trưởng Khoa

Văn phòng khoa:

Điện thoại: 02723 512 826 (124)

Địa chỉ: tầng trệt dãy B, 938 quốc lộ 1, phường Khánh Hậu, thành phố Tân An, tỉnh Long An

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.